CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ – ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG

Thứ hai, 24/07/2023, 11:22 (GMT+7)

 

        1. Ngành học của tương lai

        Theo những dự báo gần đây của Bộ Công thương, thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị bước vào thời kỳ bùng nổ vào năm 2025 khi mức bình quân thu nhập đầu người tăng 3.000 USD. Khi đó, thị trường ô tô sẽ đạt ngưỡng 600 nghìn xe/năm.

        Về nhu cầu tuyển dụng đối với sinh viên ngành công nghệ ô tô rất lớn, như công ty VinFast hiện nay đang muốn mở rộng quy mô công ty và muốn đẩy mạnh thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế. Cùng với đó, các tập toàn lớn như Toyota, Honda, Ford,… hay các công ty chuyên về linh kiện ô tô xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, tạo cơ hội việc làm cho công nhân, kỹ sư người Việt. 

 

     2. Môi trường học tập lý tưởng

        Khi vào học ở khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô, các bạn sinh viên được miễn phí ở Ký túc xá (máy điều hòa, bình nóng lạnh, wifi), sân đá bóng đá cỏ nhân tạo, máy tập thể thao đa năng trong suốt khóa học. Không gian trường rộng dãi, thoáng mát có nhiều cây xanh, vườn hoa, hồ nước, khu thể thao ngoài trời. Khu giảng đường, khu nhà Hiệu bộ, Ký túc xá, nhà ăn, thư viện được thiết kế tiện ích, thiết bị dạy học hiện đại đồng bộ, tất cả các phòng học đều có điều hòa, máy chiếu, tivi, wifi miễn phí, tất cả phòng ở của sinh viên được miễn phí có gắn,… đáp ứng được nhu cầu đào tạo chất lượng cao.

        Ngoài ra các bạn được giảng dạy bởi các giảng viên có trình độ cao như: Phó giáo sư, Tiến sĩ. Trang thiết bị hiện đại, được thực hành trực tiếp ở trên các xe ô tô đời mới như: Toyota Vios 2009, Kia Cerato 2020, Mitsubishi Xpander 2021,…

       

        3. 100% sinh viên được cấp học bổng

        Trong năm 2023, nhà trường có ưu đãi đặc biệt cho các bạn đăng ký ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô như: 100 % các bạn sẽ được học bổng với trị giá 22 - 48 triệu.

         Ngoài ra hằng năm, các bạn sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô còn được gara CT - Auto ở Bình Giang, Hải Dương trao các học bổng dành cho các bạn có học lực khá và giỏi.

     

        4. Thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu về ô tô

        Khi học ở trường Đại học Thành Đông, các bạn có cơ hội tham gia thực tập, làm việc ở các công ty gara lớn như: Công ty TNHH MTV ô tô Trường Hải Quảng Ninh, Công ty CP Auto Hải Dương, Xưởng dịch vụ ô tô Bảo Tín, Gara CT - Auto, Gara Auto Nhất Hoàn,… 

        5. Nhiều hoạt động ngoại khóa

        Nhà trường có rất nhiều các hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên có những giây phút thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng như: đá bóng, kéo co, nhảy bao bố,….

        6. Được thực tập và lao động ở nước ngoài

        Trong những năm qua, trường Đại học Thành Đông đã kỹ kết với các cơ sở giáo dục và các công ty ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thụy Sĩ,… để giúp cho sinh viên năm thứ 3 có cơ hội đi thự tập ở nước ngoài. Ngoài ra, sau khi các em ra trường các em có cơ hội sang các nước này để làm việc.

       Với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, Khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học Thành Đông sẵn sàng chào đón các bạn trẻ có niềm đam mê công nghệ kỹ thuật ô tô năm 2023!

 

Bài viết liên quan