LÝ DO CHỌN NGÀNH CNKT Ô TÔ

Chủ nhật, 21/05/2023, 16:14 (GMT+7)

L

       1.Thị trường tiềm năng lớn trong tương lai

     Trước đây, phương tiện đi lại chủ yếu của người dân là xe máy. Do đánh thuế cao nên không có nhiều người chọn ô tô là phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, những thay đổi đã đến khi Việt Nam hội nhập quốc tế và Vinfast ra đời. Việc sở hữu một chiếc ô tô không còn quá khó khăn, tỷ lệ ô tô cũ cũng đang tăng lên từng ngày. Nhu cầu về sử dụng ô tô gia tăng sẽ kéo theo nhu cầu của các dịch vụ phụ trợ sẽ được tăng cao, sửa chữa, bảo trì và cải tiến nói riêng là lĩnh vực phát triển nhanh nhất.

     Ngay cả những người “sành chơi” cũng có sở thích độ xe và nâng cấp những chiếc xe yêu thích với cùng với đó là những yêu cầu phức tạp. Chính những điều này đã tạo nên một thị trường tiềm năng trong ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô. Khách hàng không chỉ cần những loại dịch vụ bảo dưỡng đơn thuần mà còn cần sự nâng cao, tính chuyên nghiệp và chất lượng cao của chính các kỹ sư ô tô. Trong tương lai, đây chắc chắn sẽ là một công việc “hái ra tiền” đối với một kỹ sư trong lĩnh vực ô tô.

     2. Mức thu nhập trung bình cao

     Mức lương trung bình của ngành kỹ thuật ô tô cao hơn so với các lĩnh vực khác những người sử dụng ô tô là những khách hàng có khả năng chi trả tốt. Ngoài ra, linh kiện của Việt Nam chủ yếu phải nhập khẩu nên giá thành sẽ cao hơn quá trình thi công cũng trở nên phức tạp đây cũng là yếu tố quyết định đến giá thành dịch vụ.

     Kỹ sư ô tô với trình độ cơ bản và kinh nghiệm ít cũng có mức thu nhập khá,  đối với những chuyên gia hay những người có chuyên môn cao thì con số còn lớn hơn rất nhiều và đáng để bỏ công sức, chất xám theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô.

     Đồng thời, sự khan hiếm của các kỹ sư ô tô chuyên nghiệp càng làm cho các chủ nhà máy đưa ra mức lương hấp dẫn. Thực tế hiện nay số lượng các xưởng sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp ô tô ngày một tăng lên. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu quá lớn của thị trường đặc biệt từ thành thị đến nông thôn, việc sở hữu một chiếc ô tô không còn quá khó khăn.     

 

      3. Ngành học luôn gắn liền với kiến thức thực tế

      Thông thường các ngành công nghệ kỹ thuật thường khá khô khan khiến việc sinh viên hiểu được bài học và áp dụng được thực tế còn rất nhiều hạn chế. Còn đối với ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô, thời gian sinh viên được thực hành chiếm phần trăm chủ đạo nhiều hơn so với việc ngồi học lý thuyết. Mỗi học viên không chỉ nắm rõ được lý thuyết mà còn có thể ứng dụng vào thực tế, ngành học mang đến trải nghiệm thú vị đối với học viên đặc biệt với những sinh viên đam mê với máy móc, thiết bị công nghệ càng hứng thú khám phá nhiều hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khiến lượng đông đảo các sinh viên quyết định đăng ký vào chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan